Thay đổi thói quen để tăng cân hiệu quả

Các thói quen xấu cần thay đổi nếu muốn tăng cân. Hãy tham khảo các cách tăng cân dưới đây nhé!

Bên cạnh việc tập luyện thể hình đều đặn thì việc ăn uống lành mạnh và khoa học cũng góp phấn quan trọng trong việc giúp cơ bắp phát triển. 

Luôn phải ăn thêm các bữa phụ trong ngày
Cân nặng và cơ bắp chỉ phát triển nếu bạn cung cấp một lượng vừa đủ hoặc dư các chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế một điều rất quan trọng là bạn nên ăn nhiều hơn mức bình thường và tránh để cơ thể rơi vào tình trạng thiếu và nghèo dinh dưỡng. Để tăng cơ, tăng cân thành công bạn cần phải bổ sung một lượng lớn các nhóm chất đạm, đường và tinh bột cho cơ thể. Đồng thời, tăng lượng thức ăn nạp vào cơ thể, thay đổi thói quen thành một ngày ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ.
Đảm bảo luôn đủ protein
Đối với các bạn đang tập thể hình, để xây dựng cơ bắp thành công, thì chất đạm là một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu. Nhiều người nghĩ rằng để tăng cơ là chỉ cần bạn ăn thật nhiều, thật nhiều là được. Nhưng điều đó không đúng, bởi theo nhiều nghiên cứu cho thấy protein mới là chất tham gia hình thành, giúp duy trì và phát triển hệ cơ bắp nhiều hơn.
Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ nên dùng protein không mỡ để tránh việc lên cân và tích mỡ không mong muốn. Những thực phẩm chứa nhiều protein, giàu đạm, ít chất béo được khuyên dùng cho người thể hình là sữa tách kem, lòng trắng trứng, ức gà, thịt trắng, thịt gà không da, đậu nành và khoai tây.
Nên tự nấu ăn để kiểm soát tốt lượng chất nạp vào
Đa phần người tập thể hình là nam giới, vì thế họ thường không làm chủ được việc ăn uống và bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể. Cho nên thay vì ăn những thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng để tăng cơ bắp, họ lại ăn những thức ăn bình thường cùng với gia đình hoặc thậm chí là những đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ hay những quán cơm bình dân cho tiện lợi. Đây cũng là một nguyên nhân rất lớn khiến bạn khó đạt chỉ số cân nặng và mức độ tăng cơ như ý.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.