4 nguyên tắc cơ bản trong bí quyết tăng cân

Nhiều người cho rằng muốn tăng cân chỉ cần ăn thật nhiều. Tuy nhiên không phải cơ địa của ai cũng vậy, dưới đây là các quy tắc vàng trong cách tăng cân.

Nếu chỉ số BMI của bạn dưới 18.5 thì có nghĩa là bạn đang ở tình trạng gầy, cần cải thiện lại chế độ dinh dưỡng của mình.
Theo nhiều chuyên gia việc lên cân không phải chỉ cần ăn nhiều mà phải có chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý mới có thể giúp bạn lên kg được. Đặc biệt là những người có cơ địa khó tăng cân.

Muốn lên cân thì phải ăn đúng cách
+ Ăn đúng cách ở đây là ăn đủ số lượng, đủ các nhóm chất như carbohydrate, đường, bột và cũng đừng quên bổ sung chất xơ và vitamin thiết yếu.
+ Một lượng lớn thức ăn không thể nào nạp đủ trong 1 lúc được. Vì vậy, cách tốt nhất là nên chia nhỏ các bữa ăn ra và đảm bảo lúc nào trong dạ dày cũng có thức ăn.
 + Đối với một số người bị mắc bệnh dạ dày thì việc ăn uống và hấp thu dinh dưỡng bị hạn chế rất nhiều. Phải điều trị hết bệnh thì chất dinh dưỡng mới được hấp thu hết được.
+ Uống 2-3 ly sữa mỗi ngày ở giữa những bữa chính, hay có thể ăn trứng luộc giàu chất dinh dưỡng. Và hãy ăn thêm ½ chén cơm so với khẩu phần hiện tại.
+ Không được bỏ bữa sáng nếu muốn lên cân.


Tập luyện đúng cường độ
+ Cần hoạt động thể chất 60 phút trong một ngày, ít nhất là phải đảm bảo được 5 ngày trong tuần.
+ Tốt nhất nên thường xuyên chơi một môn thể thao mình yêu thích và hỗ trợ tăng cân như: chạy bộ, tạ, hít đất, hít xà,… Nhưng nên chú ý là chỉ tập ở cường độ nhẹ, không cần hì hục cố sức như những vận động viên thể hình.
+ Vận động sẽ có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe, giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn, phát triển cơ bắp săn chắc và tăng cân lành mạnh.

Sống lành mạnh
+ Sống đúng chuẩn có thể hiểu là có cuộc sống lành mạnh. Nên hạn chế và tránh xa các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,…
+ Giữ tinh thần thoải mái, giảm căn thẳng sẽ là trợ lực rất tốt cho việc lên kg.
+ Ngủ đủ giấc. Giấc ngủ đủ là phải từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày. Không nên thức quá khuya vì sẽ gây mất sức và tiêu hao hết năng lượng dự trữ.
+ Nhớ xổ giun định kỳ 6 tháng một lần để hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất.
Chúc các bạn tăng cân thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.