Hướng dẫn làm sinh tố khoai tây tại nhà

Hướng dẫn cách làm sinh tố khoai tây ngon ngọt sánh mịn hấp dẫn khó cưỡng. Nghe món ngon thật là mới lạ phải không các bạn.

Khoai tây thông thường để làm bánh, nấu các món ăn mặn nhưng để phá cách và làm nên một món khoai tây mới lạ hấp dẫn thì các bạn cũng có thể xay thành sinh tố uống mỗi ngày. Hãy cùng monngon.asia tham khảo cách làm dưới đây để có thêm kinh nghiệm làm món mới dinh dưỡng cho cả nhà nhé!
Nguyên liệu làm sinh tố khoai tây
  • Khoai tây: 1 củ to
  • Táo xanh: 1 quả
  • Đường kính trắng: 2 thìa cà phê
  • Nước và đá viên
Cách làm sinh tố khoai tây ngon ngọt sánh mịn
Khoai tây nên chọn mua củ có mày vàng, củ không bị thối sẽ cho bột nhiều và có màu đẹp. Sau khi rửa khoai xong, cắt miếng cho vào nồi cơm điện cùng 1 chút muối và 1 bát nước nấu chín. Sau khi khoai tây chín thì vớt khoai tây ra để ráo. Dùng thìa nghiền khoai tây mịn. Bạn có thể tiết kiệm thời gian luộc khoai tây bằng cách cho khoai tây vào hấp cơm khi nấu cơm cũng được nhé. Tuy nhiên cách làm sinh tố khoai tây này không làm khoai tây đậm như khi luộc được.
Táo mua về, ngâm trong nước muối 15 phút, gọt vỏ rồi cho vào máy ép lấy nước. Cách làm sinh tố khoai tây ngon ở nước cốt táo, nước cốt táo không chỉ tạo vị ngọt mà còn cho sinh tố vị thơm ngon rất riêng, mà nếu chỉ thưởng thức chúng ta rất khó nhận ra.
  • Cho khoai tây, nước cốt táo vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tùy vòa lượng nước táo ép mà bạn có cho thêm nước lọc hay không.

  • Hòa tan đường với 30ml nước sôi, đun sôi trên lửa nhỏ cho đến khi nước đường sánh vàng cho vào hỗn hợp khoai tây nước táo, hòa tan. Thắng đường sẽ giúp màu của sinh tố vàng sậm, cách làm sinh tố khoai tây này rất độc đấy nhé, bạn nên lưu vào sổ tay nấu ăn ngay nhé.
  • Sau khi xay khoai tây, đường thắng, và nước táo ép trở thành hỗn hợp nhuyễn mịn, sánh là được. Đây chỉ là 1 trong những món ngon từ khoai tây, bạn có thể biến tấu với cách làm sinh tố khoai tây sữa.
  • Khoai tây là thực phẩm bổ dưỡng có thể hấp thụ qua da chính vì vậy bạn có thể sử dụng mặt nạ khoai tây để trị mịn và làm sáng da.
Vậy là chúng ta đã có món sinh tố khoai tây đặc biệt hấp dẫn để thưởng thức rồi. Hy vọng với những chia sẻ cách làm sinh tố khoai tây ngon ngọt sánh mịn hấp dẫn trên các bạn có thêm gợi ý về món sinh tố ngon cho mình vào mùa hè này.
Hãy thử khám phá thêm các món mới từ khoai tây và đừng quên đồng hành cùng monngonplus.net nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.