Chia sẻ bí quyết đi du lịch Thái Lan tự túc tiết kiệm nhất

Bạn sắp đi du lịch Thái Lan tự túc? Bạn phân vân về chi phí ăn ở đi lại sao cho tiết kiệm nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây và còn nhiều kinh nghiệm khác tại dulich4mua.net nhé.


1. Chú ý khi đi theo đoàn

· Mang theo ít đồ đạc vì quần áo có thể mua sắm trong các khu chợ. Thời tiết bên Thái khá nóng và nắng gắt, du khách nên mang theo nước uống; chuẩn bị thêm ô, mũ, áo mưa giấy để đối phó với sự bất thường của thời tiết.

· Trong trường hợp quá mỏi, không thể tiếp tục đi cùng đoàn, du khách cần thông báo với hướng dẫn viên; tuyệt đối không tự ý tách đoàn ngồi nghỉ chờ đoàn quay ra vì điểm du lịch thường đi 1 chiều (vào 1 đường, ra 1 đường).


· Mang theo máy di động và lưu lại số hướng dẫn viên, nhờ lễ tân ghi lại địa chỉ khách sạn bằng tiếng Thái (hoặc cầm theo card) phòng trường hợp đi lạc.

· Cất hộ chiếu, giấy tờ quan trọng tại khách sạn, không nên cầm theo người. Đề phòng trường hợp cần dùng đến giấy tờ xác minh, du khách có thể mang theo bản photo.

2. Chú ý về cư xử, văn hóa nơi công cộng

· Không chen lấn khi xếp hàng; Không chụp ảnh ở những nơi có biển cấm (thường là khu vực bên trong chùa tháp…)

· Tuân thủ đúng yêu cầu trang phục khi đến nơi linh thiêng: Nữ mặc giản dị, không mặc đồ mỏng, hở vai, không mặc váy ngắn quá gối, áo sát nách; Nam mặc quần âu, áo sơ mi; Không để chân trần.

· Nếu ngại phải mặc những bộ quần áo gò bó trên cả đoạn đường dài (do bên Thái thời tiết khá nóng, nắng gắt), du khách vẫn có thể mặc thoải mái và thuê đồ ở cửa ra vào.

· Khi ngồi bắt chéo chân, tránh để mũi chân chỉ về phía người khác. Không thể hiện tình cảm nơi công cộng (nhất là khu vực thờ cúng), không hút thuốc, xả rác.

2 nhận xét:

  1. Nếu không quen tự túc thì nên đi tour ạ. Mình đi bên Vietskytourism chất lượng rất tốt

    Trả lờiXóa
  2. Chương trình du lịch Thái Lan vietskytourism 5 ngày 4 đêm giá rẻ, chất lượng

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.