Điểm danh các món ngon tại Đà Lạt cho mọi người

Ăn gì ở Đà Lạt? Một câu hỏi thường gặp của khách du lịch khi đến với Đà Lạt. Ẩm thực Đà Lạt có thể tuy không phong phú, đa dạng bằng các thành phố du lịch khác, nhưng có cái đặc trưng rất riêng của thành phố cao nguyên này.

Với địa hình đất đỏ, khí hậu tươi mát quanh năm, thích hợp trồng với các loại nông sản : rau, cải, củ dền , cà rốt, khoai tây….. , các loại đặc sản này được nhà vườn bán tại chợ Đà Lạt, để du khách mua về làm quà, hoặc được các nhà hàng, quán ăn địa phương chế biến thành món ăn đặc sản, phục vụ du khách ngay tại phố núi Đà Lạt.

Vài món ăn phổ biến tại Đà Lạt: Phở gà, Miến Gà, Bún Bò, Mì Quảng …. Và để lai rai với bạn bè thì có dê nướng, cari dê, lẩu dê…. Điều thú vị là dù bạn chọn bất kỳ món nào cũng được “Miễn phí” dĩa rau xà lách tươi ngon, tạo thêm hương vị ẩm thực rất riêng của thành phố Đà Lạt.

Salad trộn dầu dấm là món không thể thiếu ở Đà Lạt

Xin giới thiệu vài địa chỉ quán ăn ở Đà Lạt, dành cho khách du lịch Balô Đà Lạt:

Phở Gà, Phở Bò: phở Tùng, phở Bắc Hương phở Hiếu nằm xung quanh khu Hoà Bình, gần chợ Đà Lạt. Phở Hoàng Văn Thụ, phở Quang đường Hà Huy Tập. Phở Hà Nội đường Hải Thượng . Phở Vi đường Trần Quý Cáp….
Và còn nhiều quán phở khác nằm gần khách sạn trên đuờng 3/2, Bùi Thị Xuân, Nam Kỳ Khởi Nghĩa….

Bún Bò, Mì quảng: dân giả nhất là khu gần bến xe Tùng Nghĩa (bến xe cũ), nhiều hàng quán bún bò, mì quảng, cháo vịt đuợc bán với giá bình dân ( khỏang 10.000 đ/tô ). Cao cấp hơn, du khách có thể ghé quán Bún bò 44 Hùng Vương và quán Bún Công đường Phù Đổng Thiên Vương- một địa chỉ được chuyền tay của những du khách đi trước.

Món Dê: Phải kể đến quán dê ở số 05 Hồ Xuân Hương, kế đến là quán dê Ngân - số 32C Hai Bà Trưng,sau đó là quán Phú - đường Hoàng Diệu hay một số quán nhậu bình dân ở đường Lê Quý Đôn (khu Ba Toa). Với đặc sản chính là thịt dê, chế biến các món: dê nướng, lẩu dê, rượu tiết dê rất thích hợp để bạn bè lai rai dưới khí trời se lạnh…

Một địa chỉ mà du khách có thể thưởng thức tất cả món ngon Đà Lạt mà không cần phải di chuyển tìm quán là Khu ẩm thực trên lầu ở chợ Đà Lạt. Một “tiệc Buffet” bình dân với đầy đủ món ăn ở Đà Lạt, với giá bình dân. Đặc biệt, có món chay, phục vụ cho khách đi hành hương, viếng chùa ở Đà Lạt. Nếu là nguời Việt Nam, thì bạn đừng ngạc nhiên khi thấy vài du khách nước ngoài xuất hiện ở đây, họ cũng xem, chọn món ăn thành thạo không kém gì người Việt chính gốc.


Thật là thiếu xót khi bỏ qua món sữa đậu nành nóng Đà Lạt. Món này phổ biến đến mức bạn có thể nhìn thấy chổ bán ở khắp khu vực quanh chợ Đà Lạt. Giá rất bình dân khoảng 3.000 đ/ly. Góp thêm phần phong phú là sự cộng thêm của sữa đậu xanh, sữa đậu phụng. Tất cả đều có thể uống nóng hoặc uống với đá. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức cảm giác cafe Đà Lạt thật thú vị là lạ.

Bức tranh ẩm thực món ngon Đà Lạt không ngừng dài thêm với sự khám phá của khách du lịch Balô gần xa. Nguồn ẩm thực dồi dào đã làm đáp ứng đủ năng lượng cho chuyến khám phá dài ngày ở thành phố cao nguyên xanh Đà Lạt.

Nguồn: monngonplus.net

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.