Lý giải nguyên nhân ăn nhiều mà không tăng cân

Đối với nhiều người thừa cân là vấn đề khó giải quyết và họ cho đó là bi kịch của đời người. Chúng ta cùng đi tìm lời giải cho nguyên nhân không tăng được cân.

Không hẳn là sai vì đó là vấn đề họ quan tâm nhất. Cũng tương tự như thế, những người gầy muốn tăng cân là việc làm khó khăn khiến họ phải đau đầu. Đặc biệt là những người có cơ địa khó tăng cân.
 Tăng cân tăng cơ hiệu quả
Nhiều người cho rằng chỉ cần ăn thật nhiều là có thể lên kg ngay ấy mà. Sai lầm rồi đấy, nếu bạn muốn lên kg theo kiểu tăng mỡ, ít nạt, da chảy xệ thì cứ tiếp tục ăn vô tội vạ thế đi. Còn nếu muốn tăng kích thực cơ, tức là tăng những chỗ cần tăng thôi mà thân hình vẫn đúng chuẩn gợi cảm thì phải có kế hoạch cụ thể. Những lưu ý dưới đây sẽ là điều bạn cần phải làm theo khi muốn lên kg mà vẫn đẹp.
Ăn đúng giờ
Chưa nhắc đến là phải ăn gì, điều quan trọng là phải ăn nó lúc nào là hiệu quả. Ăn phải đúng giờ, đúng bữa. Giờ nào việc ấy, cơ thể cũng vậy. Chúng có quy luật hoạt động riêng. Việc ăn đúng giờ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất, không làm hao phí thực phẩm mà bạn đã bổ sung vào. Ví dụ như ăn sáng lúc 8 giờ vì đây là thời điểm cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

Dinh dưỡng phải đủ và hợp lý
Ăn gì cũng quan trọng không kém. Để tránh cảm giác ngán cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn có thể thay đổi thực đơn luân phiên, ăn nhiều loại thức ăn có nhiều Calo và Carbohydrate như trứng, thịt bò, thì gà, ngũ cốc, các loại hạt, …
Dinh dưỡng tăng cân
Để không bị ngán khi ăn một lượng thức ăn nhiều hơn bình thường thì bạn có thể linh động chế biến chúng thành nhiều món khác nhau. Nếu bạn không đáp ứng được các loại ngũ cốc, lúa mì thì có thể thay chúng bằng các loại khác như gạo lứt, bánh mì, các loại thực phẩm có nhiều chất xơ khác đều mang lại hiệu quả tốt.
Với người có cơ địa khó tăng cân có thể thay nước lọc bằng sữa ít béo hoặc các loại sinh tố từ trái cây như bơ, chuối, xoài,… để tăng lượng protein, carbohydrate nhiều hơn.
Tập luyện những môn thể thao cần thiết
Thường xuyên tập luyện các môn thể dục thể thao sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình tạo cơ, tăng cân nặng.
Quá trình vận động không chỉ giúp cơ giản nở, săn chắc mà còn giúp trừ đi mỡ nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa lipit (chất béo) để bạn lên kg chỉ là lên cơ không phải lên mỡ cho vóc dáng càng gợi cảm.
Bạn có thể đến các phòng tập để tập gym hoặc là các bài tập lên cơ tại nhà như hít đất, chạy bộ, nâng tạ, hít xà, yoga, đi xe đạp,…
Không nên tập quá sức sẽ làm tiêu hao hết lượng thực phẩm đã nạp vào như vậy không phải lên cân mà thành giảm cân rồi.
Ngủ đủ giấc
Nhiều nghiên cứu cho thấy người ngủ đủ giấc luôn dễ lên kg hơn những người có giấc ngủ thất thường và thức quá khuya. Khi thức khuya thì cơ thể vẫn hoạt động và lượng thực phẩm dự trữ cho việc lên kg của bạn cũng bị tiêu hao hết, đối với người muốn lên cân là điều không nên.
Nên đi ngủ trước 9h30 là thích hợp, vận động nhẹ trước khi đi ngủ sẽ giúp có giấc ngủ ngon và giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng dù bạn đang ngủ.
Dùng nhiều trái cây, sinh tố có chứa calo
Các loại trái cây như xoài, chuối, hồng xiêm, đào, táo, bơ,… có chứa rất nhiều calo và carbohydrate vì thế không nên bỏ qua chúng nhé.
Hãy bổ sung chúng vào mỗi bữa ăn như là một món trong thực đơn. Ăn nhiều không chỉ giúp lên kg mà còn cho da đẹp, sức khỏe tốt.
Không chỉ ăn tươi, bạn có thể linh động chế biến chúng thành các loại thức uống như sinh tố hay nước ép để làm phong phú thêm cho bữa ăn không ngán.
Chúc các bạn tăng cân thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.