Hỏi đáp chuyên gia về cách trị bệnh trĩ

Luôn luôn có hàng nghìn câu hỏi liên quan đến trị bệnh trĩ, trong đó phổ biến nhất vẫn là câu hỏi liên quan đến các cách điều trị bệnh trĩ có hiệu quả nhất.
1. Bệnh trĩ có thể tự khỏi không?
Xem xét sự hình thành bệnh trĩ. Giai đoạn đầu nhẹ, giai đoạn cuối nặng. Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, dùng thuốc có thể khống chế bệnh phát triển. Còn ở giai đoạn cuối, phải dùng phẫu thuật mới có thể chữa khỏi được. Bởi vì bệnh trĩ ở giai đoạn cuối, chức năng của mạch máu trực tràng hậu môn bị trở ngại khá rõ ràng, các chùm tĩnh mạch trực tràng đã bị gập phình và ứ máu, lúc này nếu không chữa trị, để bệnh trĩ tự khỏi là điều không tưởng.

2. Thắc mắc về việc bệnh trĩ có thể tự khỏi được không
Xem xét từ góc độ các biện pháp phòng chống: Khi chưa mắc bệnh trĩ, thì tùy theo tình hình cụ thể của mỗi người mà dùng các biện pháp dự phòng có hiệu quả, như thế có thể tránh được phát sinh bệnh trĩ, một khi đã mắc bệnh trĩ, trước hết phải chữa trị trĩ một cách triệt để, hơn nữa còn phải kiên trì thực hiện các biện pháp dự phòng có hiệu quả trong cuộc sống hằng ngày, mới có thể phòng chống bệnh trĩ tái phát. Có một số bệnh nhân, khi triệu chứng bệnh trĩ đã rõ ràng như đại tiện ra máu và sưng đau cửa hậu môn, vv họ áp dụng một vài biện pháp dự phòng giản đơn như ngồi ngâm nước nóng, sau khi triệu chứng tạm thời biến mất, là sinh ra tâm lý gặp may, cho rằng bệnh trĩ không còn nữa nhưng thực tế bệnh trĩ của họ vẫn tồn tại. Vì vậy xuất phát từ góc độ đề phòng, nếu đã mắc bệnh trĩ mà không chữa trị triệt để chỉ đơn thuần dự phòng thì bệnh không thể khỏi được. Phòng và chữa trị bệnh trĩ phải kết hợp một cách hữu cơ, mới có thể thu được các kết quả tốt đẹp.
3. Có thể phẫu thuật trĩ trong mùa hè nóng bức không?
Hậu môn là đầu cuối cùng của đường tiêu hóa. Bất kể dùng phương pháp chữa trị như thế nào để chữa bệnh trĩ, đều phải ngồi ngâm hậu môn sau khi trị liệu. Khi trời nóng, quần áo mỏng, ngồi rửa rất thuận tiện, hậu môn được thông thoáng rất có lợi cho việc làm lành vết thương. Nhưng mọi người lại hay cho rằng, khí hậu nóng bức, hay ra mồ hôi, sẽ dễ gây viêm nhiễm cho vết thương. Trên thực tế, các mạch máu, các mô limpha ở rìa hậu môn rât snhiều nên khả năng kháng lây nhiễm rất mạnh, hơn nữa việc thường xuyên áp dụng cách ngồi ngâm hậu môn chính là một cách phòng chống lây nhiễm có hiệu quả. Vì vậy trong mùa hè nóng bức, bệnh viện vẫn tiến hành các ca phẫu thuật trĩ, chính là do nguyên nhân nói trên.
Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.