Hướng dẫn làm thịt bò khô sạch tại nhà

Vị cay thơm đượm vị bò khô luôn là món ” tốn bia tốn mồi “. Cách làm món ngon Thịt bò khô bằng thịt lợn ngon tại nhà vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu làm bò khô từ thịt lợn:
– Thịt lợn: 600g ( Nên mua phần thịt thăn, có thớ thịt dài. Bước này rất quan trọng vì thớ có dài mới xé được sợi thịt dài, sợi thịt lợn khô sau đó mới công và ngon. )
– Sả: 50g ~ tương đương 3 củ
– Tỏi: 30g ~ 1 nhánh
– Ngũ vị hương: 15g (3 gói, mỗi gói 5g).
– Mật ong: 10ml.
– Gừng: 1 nhánh nhỏ.
– Chanh: 1 quả.
– Gia vị: Nước tương, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, tiêu, đường, dầu ăn, hạt điều.

Sơ chế nguyên liệu:
– Thịt rửa sạch, trần sơ một ít nước nóng cho bớt bẩn, rửa sạch lại bằng nước nguội.
– Bỏ thịt vào nồi luộc. Không cần chín nhừ, chỉ cần chín tới và dai để để xé được.
– Tỏi, gừng, sả làm sạch băm nhuyễn.
– Chiên hạt điều với dầu ăn, đến khi chuyển sang màu đỏ thì để nguội, vớt bỏ hạt điều giữ nguyên phần dầu ( bạn có thể chiên 1 lúc e bảo quản trong lọ dung dần )

Cách làm thịt bò khô bằng thịt lợn:
– Bỏ phần thịt vừa xé vào một bát to, nêm thêm 1 thìa đường, ½ thìa bột canh (thìa cà phê, nếu không chắc có thể nếm đến khi thấy vừa miệng theo khẩu vị gia đình), một ít mì chính (nếu ăn được), gói ngũ vị hương, cùng với 2 củ sả còn lại xay nhuyễn, ớt bột, ½ dầu hạt điều. Tất cả trộn đều. Rồi đổ vào nồi nước luộc thịt đã đập sẵn xả.
– Đun đến khi nào cạn nước (đun nhỏ lửa, cho gia vị ngấm vào thịt). Sau đó vớt sả bỏ đi và lấy thịt ra tô.
– Trộn tiếp ½ gói bột điều còn lại. Rải đều ra đĩa, quay 2 phút trong lò vi sóng hoặc bạn có thể sên trên bếp bằng chảo nhỏ lửa. Đến khi thịt khô và se lại là được. Vậy là bạn có đã món ngon “tốn mồi”, tốn bia rồi đó.
– Cách bảo quản: Chờ đến khi thịt nguội bạn có thể cho thịt vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa r bảo quản ở nhiệt độ thường hoặc ngăn mát tủ lạnh.
Yêu cầu thành phẩm:
– Món ăn phải có vị cay thơm đượm vị bò khô, thịt không được quá vụn hay quá ướt. Phải đảm bảo thịt dai thơm nguyên vị ngon ngọt của thịt.
Thưởng thức món ăn:
– Bạn có thể dung trực tiếp làm đồ nhậu cho anh xã, khi dung vắt ½ quả chanh vào ăn thịt sẽ thơm hơn, miếng thịt sẽ có vị chua chua cay cay tuyệt vời đấy ạ.
– Ngoài ra bạn có thể dung làm gia vị phụ cho các món gỏi, nộm bò khô.

Chúc bạn thành công!.
Nguồn: monngonplus.net

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.