Món ngon ở Nha Trang

Đến với thành phố du lịch biển Nha Trang để thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây. Khám phá đặc sản Nha Trang cùng monngonplus.net nhé.

1. Bánh ướt Diên Khánh
Bánh ướt Diên Khánh là một món ăn khá nổi tiếng ở Nha Trang. Món ăn này ở phố bánh ướt Diên Khánh là nổi tiếng nhất, tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy bánh ở rất nhiều nơi của Thành phố Nha Trang.
Loại bánh này ăn nóng mới ngon nên khi có khách vào, người tráng bánh mới bắt đầu công việc của mình với lò nước sôi sẵn. Họ chỉ việc dùng chiếc gáo dừa múc bột, nhẹ tay tráng đều trên khuôn vải đã căng thẳng trên vung. Thời gian bánh chín tùy thuộc vào độ dày của bánh. Bánh chín rồi sẽ dùng cây ghim tre luồn dưới chiếc bánh mỏng vớt lên xếp vào đĩa, chiếc bánh được cây ghim xẻ ra làm bốn phần cho một đĩa bánh.
2. Bánh canh
Bánh canh cũng là món ăn được nhiều người nhắc đến khi đến thăm Nha Trang. Món ăn này ăn no cũng được mà dùng ăn vặt cũng được.
3. Chả cá Nha Trang
Bún chả cá nhắc đến ở trên rất ngon và món chả cá Nha Trang cũng nổi tiếng ngon không kém. Món ăn này được làm từ cá tươi, có thể là cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá chuồn, cá nhồng hay cá cờ… Nói chung chỉ cần là cá tươi thì miếng chả cá chiên sẽ làm nức lòng người thưởng thức.

4. Mực rim chợ Đầm
Mực rim chợ Đầm là món ăn được làm từ mực nhưng nó không đơn giản chỉ là mực khô mà nó hoàn toàn khác biệt so với loại mực chúng ta ăn thường ngày hoặc ăn ở những nơi khác. Mực được tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm rồi canh lên cho thấm. Mực rim có thể dùng làm đồ nhắm, ăn chung với dưa hành, củ kiệu tương tự như dùng tôm khô ở miền Tây vào ngày Tết.
5. Thịt bò nướng Lạc Cảnh
Nói đến những món được chế biến từ thịt bò thì ở Nha Trang nổi tiếng với món thịt bò nướng. Dân sành ăn vẫn kháo nhau rằng: “Đến Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang có một nửa”. Bởi vậy, khi đã đến Nha Trang thì bạn nên thử một lần món ăn này.
Chúc các bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.