TOP những món ngon nhất định phải nếm ở Vũng Tàu (Phần 2)

Ở phần trước, chúng ta đã được tìm hiểu một số đặc sản thơm ngon của Vũng Tàu, và phần 2 này sẽ giới thiệu cho các bạn thêm các món ngon khác nữa nhé.

Tiết canh tôm hùm
Có tất cả bảy loại tôm hùm, nhưng tôm hùm dùng làm tiết canh ngon nhất phải là loại tôm rồng. So với các loại tôm hùm khác, lưng tôm rồng có sọc đen, đốt chân màu xanh lục, đầu tôm lấp lánh sắc cầu vồng… Tiết canh tôm tuy rất ít nhưng ăn là lạ, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu, mằn mặn, ngòn ngọt.
Tiết canh tôm cũng được ăn chung với bánh tráng và dùng làm mồi uống rượu như các loại tiết canh khác, nhưng phần rau thì ngoài ngò gai, không thể thiếu rau diếp cá và có thể ăn chung với khế chua, chuối chát.
Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Hải Phương, số 693 - 695 đường 30 - 4, phường 10, TP. Vũng Tàu.

Bún súng Vũng Tàu
Bún súng Vũng Tàu nhiều người hay nhầm với bún nước lèo của người Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau… nhưng món ăn này là sự kết hợp mùi vị của ba nền văn hóa Khmer, Hoa và Việt. Bún được chan nước lèo nấu từ hải sản như cá, tôm, mực và ăn kèm rau súng.

Hủ tíu mì sườn Tùng Hưng
Tô hủ tíu mì với nước lèo trong vắt đậm đà, miếng sườn trắng mềm được nấu theo công thức riêng, bạn sẽ hiểu vì sao lại hình thành nên 1 thương hiệu hủ tíu mì đặc trưng đến như vậy.

Là thương hiệu nổi tiếng từ năm 1968 tại Vũng Tàu. Hủ tíu mì sườn Tùng Hưng khác với hủ tiếu ở những nơi khác bởi cách chế biến đặc biệt cùng bí quyết gia truyền từ lâu đã tạo điểm nhấn trong lòng thực khách.
Ngoài hủ tíu mì sườn, đến quán, bạn còn có thể gọi hủ tiếu hoành thánh xá xíu, hoành thánh sườn, hủ tiếu xá xíu, hủ tiếu mì heo viên tôm, mì thập cẩm, hoành thánh thập cẩm, hủ tiếu mì tôm, hủ tiếu mì Tùng Hưng... cùng nhiều loại nước ép trái cây và tráng miệng đặc sắc.
Địa chỉ : 144 Lý Tự Trọng – P3 – Tp. Vũng Tàu

Hải sản
Là thành phố biển, thế mạnh ẩm thực của Vũng Tàu chính là hải sản. Món ăn hải sản ở Vũng Tàu phong phú về chủng loại, đa dạng về giá cả, từ bình dân đến cao cấp. Ở những hàng quán bán hải sản bên hè phố, chỉ cần vài chục ngàn đồng là bạn có thể khoan khoái ngồi thưởng thức các món: ốc len xào dừa, nghêu hấp, chem chép nướng mỡ hành…

Lẩu cá đuối
Ăn lẩu cá đuối ở xứ biển, vào những ngày nhiều gió hay trời thoáng lành lạnh quả là không đâu bằng. Nồi lẩu - nước dùng nóng, vị chua của măng chua, vị ngọt và hơi dai của cá khiến cho hương vị món lẩu bình dân này trở thành đặc sản.
Địa chỉ: Quán lẩu cá đuối - 40 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu

Chúc các bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.