Hội An - Điểm Đến Du Lịch Hấp Dẫn Nhất Việt Nam

Những con phố không bụi bặm, những cửa hàng nho nhỏ bán vài món đồ xinh xinh, hay ông cụ dù một mắt đã kém nhưng vẫn lái đò kiếm sống trên dòng sông Hoài… Bao điều bình dị của thành phố nhỏ khiến ai từng đặt chân tới đây đều lưu luyến mong có ngày trở lại.

Ai lần đầu tới Hội An cũng ấn tượng với những chiếc đèn lồng rực rỡ đủ sắc màu, nhà nào cũng treo đèn lồng. Đẹp nhất khi sông Hoài vào ngày rằm khi những chiếc đèn được thả trên sông Hoài. Nhưng nơi đây cũng còn rất nhiều điều thú vị khác để bạn khám phá.
Buổi chiều mát mẻ, bạn thử thuê một chiếc thuyền nhỏ xinh xắn nghe tiếng mái chèo khua nhẹ trên nước, đi dọc dòng sông, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ bên bờ. Thuyền sẽ đưa bạn đi dưới những gầm cầu gỗ rất thấp rồi bỗng chốc mở ra cả một khoảng sông nước rộng lớn phía trước mặt.

Ở khu phố cổ, ngoài những cửa hàng bán dép cói, đóng giày da hay may quần áo bằng vải lụa chỉ vài tiếng là xong cũng có những góc quán riêng rất lạ. Đầu đường Lê Lợi, có phòng trà chuyên nhạc Trịnh, nhạc xưa mang tên Cung Trầm Phố nằm khuất nhưng thứ bảy, chủ nhật nào cũng đông kín khách. Không gian quán ấm áp, nhỏ bé của quán do mấy anh chị em cùng gia đình mở, ai cũng hát rất hay những bài hát trầm buồn: Đời gọi em biết bao nhiêu lần, Để gió cuốn đi… Nếu bạn đang có tâm sự, cũng có thể cất tiếng hát chia sẻ với những người trong quán.

Những buổi trưa, khi mặt trời như thiêu đốt, du khách không muốn trốn trong phòng khách sạn, sao chẳng thử chui vào một quán cà phê nào đó dọc bên đường sông Hoài nhìn ra cảnh sông nước bên dưới hay nằm dài trên ghế của Hải cafe đọc sách dưới những tán lá cây hay bụi trúc xanh.

Vào chơi khu phố cổ Hội An, nếu bạn muốn sắm những món đồ hàng hiệu hay đồ mỹ phẩm đắt tiền quả như mò kim đáy bể. Ấy nhưng, bù lại, có những món hàng cũng vào loại độc đáo. Thỉnh thoảng trên những dãy phố cổ như Trần Phú, Nguyễn Thái Học, có dăm ba cửa hàng sách Tây với những ấn bản tiếng Anh của những cuốn sách được nhiều người yêu thích như Rừng Na Uy, Ăn – Cầu nguyện – Yêu hay những cuốn Lonely Planet hướng dẫn chi tiết cho du khách ưa khám phá một mình. Thú vị hơn, nếu bạn là người yêu sách, thường đem sách theo những chuyến đi, bạn có thể đổi sách cũ được giữ gìn cẩn thận lấy những cuốn mới ở đây



Cảnh đẹp bao nhiêu, đi vài lần cũng chán nhưng Hội An thì lại rất khéo giữ chân khách bởi chính tấm lòng của người dân nơi đây. Chẳng có cảnh chèo kéo khách du lịch, nói
thách giá trên trời, chẳng mấy khi xuất hiện người ăn xin trên đường phố. Nhìn mặt người lạ lơ ngơ có vẻ lạc đường, lập tức sẽ có người hướng dẫn tận tình, thậm chí, đi xe đạp ngược đường về nhà một đoạn dài để chỉ đường. Những câu hỏi chuyện chân tình, những người dân làm ăn vất vả, người taxi sẵn sàng cho trả tiền sau mà không sợ quỵt tiền hay cụ già một mắt kém mà vẫn lái đò chở khách. Bao điều giản dị của thành phố nhỏ níu giữ được du khách. Và cũng chẳng lạ khi rất nhiều người nước ngoài quyết định chọn Hội An làm quê hương thứ hai.

Xem thêm: dulichviet247.net

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.