Chia sẻ bí quyết du lịch Vân Đồn cho du khách

Vân Đồn là một quần thể biển đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo. Ở Vân Đồn có những bãi tắm rất đẹp, có rừng nguyên sinh và hệ thống các hang động kỳ vĩ. Nếu mùa hè năm nay bạn muốn đến đây du lịch thì có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Vân Đồn dưới đây.
Các tuyến xe từ Hà Nội tới Vân Đồn

Vân Đồn cách hà Nội 220 km, nếu bạn đi xe ô tô thì mất khoảng 4 - 5 tiếng.

Bạn có thể tới bến xe Yên Nghĩa Hà Đông bắt xe về Vân Đồn. Xe có đia qua bến xe Lương Yên và Cầu Vĩnh Tuy. Xe khởi hành lúc 6 h sáng. Hoặc bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình bắt chuyến xe chạy từ 6h 20 (sđt liên hệ 0915268555). Bạn cũng có thể bắt xe từ bến xe Lương Yên chạy lúc 17h (sđt liên hệ 0912427750).


Bạn nên tìm hiểu về một số kinh nghiệm du lịch Vân Đồn trước khi đi
Chiều về hà Nội có thể bắt xe Cái Rồng – Hà Nội lúc 4 h chiều.

Giá vé trung bình của các tuyến xe về Vân Đồn là từ 150.000-180.000 đồng (đã bao gồm bảo hiểm).
Hoặc bạn có thể đi những chuyến xe đi Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Nếu đi những xe này bạn hãy yêu cầu lái xe cho bạn xuống ngã ba Vân Đồn. Sau đó bạn đi xe bus địa phương để đến cảng Cái Rồng.

Nhà nghỉ tại Vân Đồn
Kinh nghiệm du lịch Vân Đồn là các bạn có thể thuê nhà nghỉ tại khu cầu Cảng Cái Rồng. Ở đây có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn với mức giá giao động từ 120.000 – 450.000/ ngày. Các nhà nghỉ thường tập trung ở khu bến cảng Cái Rồng hoặc thị trấn Cái Rồng. Một số nhà nghỉ uy tín ở đây bạn có thể tham khảo là nhà nghỉ Phương Thảo, khách sạn Vân Nam, nhà nghỉ Thái Hoàng, khách sạn Việt Linh, nhà nghỉ Vân Đồn Bay…




Cảnh đẹp của Vân ĐồnĐịa điểm ăn chơi tại Vân Đồn

2 bãi tắm nổi tiếng nhất Vân Đồn là Quan Lạn và Ngọc Vừng đều mang vẻ đẹp rất hoang sơ. Các bạn có thể tới đây tắm biển, đi dạo hoặc thuê xe đạp dạo quanh bờ biển. Một số địa điểm du lịch khác ở Vân Đồn là chùa Cái Bầu, đình Quan Lạn…Về đêm bạn có thể tham gia vào những chuyến câu mực với ngư dân địa phương.


Một số kinh nghiệm du lịch Vân Đồn hữu íchẨm thực tại Vân Đồn

Hải sản là đặc sản của Vân Đồn. Dọc theo bờ biển có rất nhiều nhà hàng, quán ăn. Bạn có thể tới đây thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Mua sắm tại Vân Đồn
Bạn có thể mua hải sản tươi, hoặc khô tại Vân Đồn về làm quà cho bạn bè và người thân. Những món hải sản này được chính các ngư dân nơi đây đánh bắt.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.