Thắc mắc không biết mang gì khi đi du lịch? Bạn tìm đúng chỗ rồi.

Không ít người đã gặp phiền toái,tốn kém và mệt mỏi trong một chuyến du lịch! Nguyên nhân là họ không có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, không hiểu rõ và không lường trước được những điều nên tránh trong một chuyến đi xa.

Một số kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch thế giới đưa ra sau đây có thể giúp ích cho những người khăn gói chuẩn bị lên đường đi đi du lịch,xa stress.

Tránh những điểm nóng

-Cứ mỗi mùa du lịch hay trước mỗi dịp lễ dài ngày,các công ty du lịch thương quảng bá về những ”điểm đến nóng nhất “ nhưng nơi không thể tới dù chỉ một lần “ hay đại loại như vậy.Theo các chuyên gia,cách đi hợp lí nhât là:
-không nên tới những điểm nóng của mùa du lịch vì sẽ tránh được những đám đông và những mức vé cao ngất.dù đi trọn goid hay di tự túc.
Giải pháp tốt nhất là chọn những nơi phù hợp với thời tiết khí hậu,hợp với mức giá cá nhân.Đặc biệt là nên đến những địa danh lịch sữ hoặc văn hóa, những nơi giá cả ít khi biến động theo mùa và ít hoạt động phiền nhiễu du khách hơn các nơi ồn ào khác.Bạn nên tìm hiễu rõ và mua vé uy tín từ các công ty du lịch,không nên mua vé hoặc nghe tư vấn từ những người buôn bán k rõ rang.

Tránh nổi nóng

Nhiều người không kìm được các cơn nóng giận trong mỗi chuyến đi dài, khi những thứ không mong đợi vẫn thường xuyên xảy ra. Nổi giận với hướng dẫn viên du lịch vì tội nói nhiều, cáu gắt vì xe chạy không kịp giờ hay cãi cọ với nhà hàng về cách phục vụ tồi chẳng làm lợi điều gì cho bạn ngoài những rắc rối.
Nếu ai đó không làm bạn vừa lòng, hãy chuyển sang người khác, sử dụng dịch vụ khác, thậm chí đi tới địa điểm khác ngay lập tức thay vì cố nán lại vì tiếc một chút tiền của hay thời gian. Đây được gọi là chiến thuật "con ong" - chỉ dừng lại nếu nếm thấy mật ngọt và bỏ đi ngay nếu dây vào lọ dấm!
Tuyệt đối không làm gì thái quá



Trong chuyến du lịch, không nên làm cái gì đó một cách thái quá, dù là điều hay, điều thú vị đến mấy. Hãy xác định một khoảng thời gian nghỉ ngơi nhất định, một khoản tiền có hạn và những hoạt động vừa phải trong mỗi chuyến đi thay vì cứ làm điều gì đó cho đến chán mới thôi.

Nhiều du khách đã phát ốm chỉ vì những chuyện không đáng: bị cảm vì quá mê mẩn một bãi tắm trong xanh, đau bụng vì ăn quá nhiều một món ăn lạ miệng, và thường xuyên hơn, bị những thành viên khác trong đoàn phiền lòng vì làm mất thời gian chung vào những khu vực thuộc sở thích đặc biệt của riêng mình.

Không đi nếu chưa sẵn sàng 

Không nên đi du lịch chỉ vì nghe một người bạn kể về những điều thú vị của họ trong chuyến đi mới đây. Những điều đó có thể không thuộc sở thích hay điều kiện của bạn. Không đi chỉ vì đó là một kỳ nghỉ và bạn chưa có gì để làm. Thà không được hưởng niềm vui mới còn hơn gánh chịu nỗi thất vọng vì lý do cũ kỹ là chưa sẵn sàng.

Cũng như trước mọi công việc khác, hãy thực hiện một chuyến đi theo phong cách thật chuyên nghiệp. Tức là bạn phải chuẩn bị sẵn sàng tất cả các bước: lập kế hoạch khả thi - xin tư vấn về địa điểm và mức giá– chuẩn bị và đặt chỗ khách sạn nơi khu du lịch mà bạn sắp đến- chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết cho bản thân- nên giữ thông tin,số điện thoại bảo hộ,công an khu vực du lịch bạn đến để đề phòng những chuyện xãy ra không như ý muốn.

Rõ ràng, để có một kỳ nghỉ thú vị cũng không hề là chuyện đơn giản,nhưng cũng không quá khó khi bạn tìm hiểu và biết nhiều về nó.
Những điều trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều về một chuyến du lịch an toàn và đúng cách.Chúc bạn có một kì nghĩ vui vẻ, và mãn nguyện !

Nguồn: dulich4mua.net

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.