Milfoed Sound - Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Của NewZealand

Milford Sound, thuộc một phần của vườn quốc gia Fiordland nằm về phía tây nam của đảo Nam (vườn quốc gia lớn nhất New Zealand và lớn thứ năm trên thế giới). “Sound” có nghĩa là eo biển; Milford (đúng ra là “Fiord”) nghĩa là eo biển hình chữ U được cắt ra khi sông băng rút đi vào cuối kỷ băng hà và nước biển tràn vào thay thế. Nói một cách dễ hình dung thì những cái “sound” này giống như những ngón tay của biển. 

Milford Sound là “ngón tay” dễ “chạm vào” nhất trong số hàng chục sound thuộc Fiordland, kéo dài 15km từ bờ biển Tasman vào sâu trong đất liền và được bao bọc bởi những vách đá sừng sững cao đến hơn 1.200m.



Một góc Milford Sound: những đám mây trôi nhẹ nhàng trên những đỉnh núi. Rất nhiều trong số những đám mây này là hơi nước bốc lên từ những con thác ở lưng chừng núi

Trong đó có những vách đá có hình thù kỳ thú như vách đá Elephant cao 1.517m có hình đầu voi, đỉnh Lion cao 1.302m có hình sư tử thu mình. Trên những vách đá, ngọn núi là những thảm thực vật xanh tốt và những dải thác nước trắng xoá. Dưới cái nắng rực rỡ của mùa hè, hơi nước bốc lên từ những con thác tạo thành những màn sương huyền ảo và những đám mây nhẹ như khói. Còn dưới nước và trên những mỏm đá là những bầy hải cẩu đang phơi nắng và cá heo đang đùa giỡn.

Do có những vách núi cao sừng sững bao bọc, Milford Sound là nơi tránh bão cực tốt cho tàu bè. Ngay cả khi ngoài khơi của biển Tasman có bão, bên trong “sound” vẫn êm ả. Đó là lý do Milford Sound đẹp trong mọi hoàn cảnh thời tiết, bất kể là nắng hay mưa. Không gian ở đây rất tĩnh lặng, không khí mát lạnh và trong lành.

Mà thật ra thì không cần phải đến tận Milford Sound bạn mới tận hưởng được cảnh thiên nhiên tươi đẹp, phong cảnh trên đường đi cũng đẹp không kém. Trên con đường từ Queenstown đến Milford Sound, một bên là hồ Wakatipu còn một bên là dãy núi Remarkable. Wakatipu có nghĩa là “lòng chảo nơi con quái vật khổng lồ ngủ”, có hiện tượng thuỷ triều giả: cứ năm phút một lần, mực nước hồ dâng lên và hạ xuống khoảng 12cm.

Wakatipu được kẹp giữa hai dãy núi, còn đường xe chạy thì xẻ một phần chân dãy Remarkable, dãy núi đổi màu dưới ánh sáng mặt trời. Chính vì được len lỏi trong dãy Remarkable nên bạn sẽ được đi dưới những ngọn núi cao sừng sững và bạc trắng màu thời gian. Điều thú vị trên những vách núi này có hàng ngàn những dòng suối nhỏ chảy dài từ đỉnh núi xuống tới chân núi, nước suối chủ yếu là do băng tuyết từ trên đỉnh núi tan ra. Bạn cũng sẽ đi qua những con suối vắt ngang mặt đường, nước suối mát lạnh và trong vắt với độ tinh khiết lên đến 99,8%

Xem thêm tin tức du lịch trong các bài sau nhé

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.