Lâu Đài Duneline - Nét Mới Lạ Của Thế Giới

Dunedine có nghĩa là “Edinburg của miền Nam”, được những người di dân Scotland đầu tiên xây dựng để tưởng nhớ về cố hương của họ. Thoạt nhìn, Dunedine có nét giống Đà Lạt của Việt Nam với rất nhiều những con dốc cao cùng những ngôi nhà xinh xắn nằm lọt thỏm giữa những khu vườn đầy cây xanh và hoa cỏ. 

Thế nhưng khi nhìn kỹ, Dunedine có những nét rất riêng, chính là những công trình kiến trúc rất khác biệt và mang đậm chất Scotland. Như nhà ga Dunedine với những khối nhà đồ sộ và vuông vức được trang trí cầu kỳ, là một trong những toà nhà được chụp ảnh nhiều nhất ở đất nước Kiwi. Hoặc lâu đài Larnach, là toà lâu đài duy nhất ở New Zealand, được khởi công xây dựng từ năm 1871. Phần khung của toà lâu đài được 200 người thợ xây dựng trong suốt ba năm ròng, còn phần nội thất được hoàn thành trong 12 năm tiếp theo với những vật liệu tinh tuý nhất được mang về từ khắp nơi trên thế giới.

Với một vị thế tuyệt đẹp, là một sườn đồi thoai thoải bên bờ vịnh Otago, nên chỉ cần đứng trên đỉnh tháp của toà lâu đài là bạn có thể ngắm được bán đảo Otago từ trên cao và những khu vườn xanh tươi ở xung quanh. Lâu đài Larnach cũng là nơi chứng kiến những câu chuyện đầy tính bi kịch của nam tước Larnach tài năng, giàu có và cũng rất đa tình.



Đến Dunedine, bạn nhất định phải đến Baldwin để thử trèo lên con đường được ghi vào sách kỷ lục là con đường dốc nhất trên thế giới (với chiều dài 161,2m và góc nghiêng 38 độ). Bạn có thể không tin, nhưng sự thực là nếu đứng trên đỉnh của con đường này và để một lá bài xuống mặt đường (bằng xi măng), lá bài không nằm yên mà sẽ trượt xuống dốc.

Ngoài ra, cũng đừng bỏ qua cơ hội đến thăm Cadbury, thương hiệu đã biến Dunedine thành “kinh đô của chocolate”, để được chứng kiến quy trình làm chocolate và nếm thử những sản phẩm chocolate mới nhất. Nếu còn thời gian, hãy đến bán đảo Otago để được chiêm ngưỡng chim cánh cụt mắt vàng – một trong những loài chim cánh cụt quý hiếm nhất trên thế giới, cùng những loại động vật hoang dã quý hiếm khác như hải cẩu lông thú, chim hải âu khổng lồ.

Tùy theo quỹ thời gian của mình mà bạn có thể đăng ký tour nửa ngày hay trọn ngày. Các nhà tổ chức tour sẽ trang bị cho bạn đầy đủ, từ quần áo chống ướt đến giày chuyên dụng để trèo lên các mỏm băng tuyết, và cả một khoá huấn luyện ngắn để bạn hạn chế tối thiểu khả năng gặp tai nạn trên đường đi

Nếu bạn chỉ có đúng một tuần lễ trên xứ sở Kiwi, hãy mạnh dạn dùng hết khoảng thời gian đó để khám phá đảo Nam. Nếu có đủ tự tin để cầm lái, bạn có thể thuê xe hơi tại sân bay. Còn không, bạn có thể đi cùng open tour của Magic Bus với hành trình 7 ngày có tên gọi Tranzalpine Experience

Xem thêm tin tức du lịch trong các bài sau nhé

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.