Tìm Hiểu Các Lễ Hội Cổ Truyền Của Người Thái

Lễ hội ăn chay

Đây là một lễ hội độc nhất của người Thái được bắt đầu vào ngày mồng 1 tháng 9 âm lịch hằng năm. Trong 10 ngày diễn ra lễ hội, việc ăn thịt, trứng hay các thứ hành hẹ đều bị cấm.

Ở Bangkok, Lễ hội Ăn Chay được nhìn thấy rõ nhất là ở Yaowarat hay Chinatown - khu phố đặc trưng của người Hoa. Các biểu ngữ lớn và vô số cờ trang trí màu vàng rực có chữ 齋màu đỏ (mang ý nghĩa là chay tịnh) thật lớn ở giữa dễ gây sự chú ý được treo dọc đường nơi có các hàng quán bán thức ăn hay ngay trước các nhà hàng. Những người bán thức ăn dọc những con đường có treo cờ đều chỉ bán thức ăn chay và các nhà hàng cũng phải điều chỉnh cách thức để chế biến các món ăn không có thịt.

Lễ hội Songkran



Người Thái Lan gọi ngày Tết cổ truyền mừng năm mới là Songkran, được tổ chức từ ngày 13-15/4 hàng năm.

Từ ngày 13-15/4 hàng năm là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều cuộc diễu hành, thi sắc đẹp được tổ chức. Các cô gái tham gia khoác trên mình những trang phục lễ hội chim công, chim phượng và múa các điệu dân gian độc đáo. Đặc biệt, trong tết Songkran, người dân sẽ té nước lên nhau bằng xô, súng phun nước, bóng… những người càng được té nhiều nước càng may mắn. Bất kể người lớn, trẻ em, khách du lịch, không phân biệt màu da, ai nấy đều hòa vào màn té nước vui nhộn trong tình thân ái. Vào dịp này, người dân Thái ai nấy đều náo nức, treo đèn trang trí, nhà nhà tưng bừng ánh điện, phố phường rất đông vui, náo nhiệt.

Lễ Hội Beer Thai

Phải kể đến một lễ hội thoải mái và vui vẻ bên cạnh những lễ kỉ niệm trang trọng trong năm, đó là Lễ Hội Beer Thái kéo dài suốt từ tháng mười đến tháng mười hai.

Lễ Hội Beer Thái kéo dài suốt từ tháng mười đến tháng mười hai. Bạn sẽ có dịp thưởng thức tất cả các loại bia, đặc biệt loại bia địa phương mát lạnh thơm ngon. Ngoài ra còn phải kể đến những món ăn hảo hạng được phục vụ nhân dịp này bên cạnh những buổi biểu diễn âm nhạc. Vườn beer lớn nhất trong thành phố nằm trong The World Trade Centre là một địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức bia và không khí lễ hội.

Nguồn: dulichviet247.net

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.