Đi Du Lịch Quảng Bình Có Gì Vui?

Quảng Bình là điểm giao thoa hội tụ của nhiều luồng văn hoá, là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với những phong cảnh kỳ thú, lưu giữ được nhiều di tích lịch sử, văn hoá của nhiều thời đại khác nhau khiến nơi đây ngày càng trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch.

Với đường bờ biển dài 116,4km, Quảng Bình có nhiều bãi tắm đẹp, hệ thống núi đá đổ ra biển tạo nên nhiều cảng biển, bãi tắm và các điểm nghỉ ngơi giải trí kỳ thú như Nhật Lệ, Quang Phú, Vũng Chùa - Đảo Yến, bãi tắm Đá Nhảy... Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch và nghỉdưỡng, đem lại doanh thu cao. Đặc biệt, khu Phong Nha - Kẻ Bàng có hàng trăm hang động như: động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường... mang vẻ kỳ bí. Động Phong Nha có chiều dài 13.000m, trong đó có hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới. Các hang động được hình thành do con sông ngầm hoà tan đá vôi tạo thành như hang Cà Ròn, hang Tối, hang Vòm... các hang động có chiều cao từ 10-40m, ngay ở cửa hang có nhiều nhũ đá rủ xuống rất đẹp, càng vào sâu bên trong, cảnh trí tự nhiên càng huyền ảo. Đây là một lợi thế để phát triển du lịch khám phá, mạo hiểm.

Động Phong Nha




Về di tích lịch sử - văn hoá có chùa Hoằng Phúc, Quảng Bình Quan, lũy Đào Duy Từ, thành Đồng Hới, Rào Sen, thành Nhà Ngô, thành quách của thời Trịnh - Nguyễn cùng nhiều địa danh nổi tiếng như Cự Nẫm, Cảnh Dương, Cha Lo, Cổng Trời, Xuân Sơn, Long Đại, đường Hồ Chí Minh v.v... Quảng Bình cũng là vùng đất văn vật, có di chỉ văn hoá Bàu Tró, trống đồng Phù Lưu cùng thời với nền văn hóa Đông Sơn. Và nhiều danh nhân tiền bối học rộng, đỗ cao và nổi tiếng xưa và nay trên nhiều lĩnh vực quân sự, văn hoá - xã hội như Dương Văn An, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Hàm Ninh, Hoàng Kế Viêm, Võ Nguyên Giáp...

Mặt khác, là địa phương nằm trong khu vực đa dạng sinh học Bắc Trường Sơn - nơi có khu hệ động thực vật đa dạng, độc đáo với nhiều nguồn gen quý hiếm. Nếu phát triển bền vững, tương lai Quảng Bình có thể thiết lập được hình thức du lịch sinh thái ở nơi đây. Hướng về phía Tây dãy Trường Sơn hùng vĩ có các bản làng dân tộc thiểu số thuộc các dân tộc: Vân Kiều, Ma Coong, A Rem, Rục... nơi lưu giữ các giá trị văn hóa cổ xưa, nơi bảo tồn nguyên vẹn các phong tục tập quán đậm chất nguyên sơ là kho tàng cho sự khám phá về văn hóa.

Theo số liệu từ UBND, lượng khách đến Quảng Bình ngày càng tăng, tổng lượng khách trong năm 2009 là 640.311 người trong đó 311.630 người đến thăm Vườn quốc gia Phong Nha –Kẻ Bàng. Số lượng này trong 6 tháng đầu năm 2010 tương ứng là 402.830 người và 171.742 người, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2009.


Xác định đa dạng các ngành dịch vụ, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đưa ra, tỉnh Quảng Bình đã và đang biến những lợi thế, tiềm năng thành động lực để phát triển kinh tế. Đầu tháng 9/2010, Tập đoànTrường Thịnh (chủ đầu tư Sun Spa Resort Quảng Bình) đãđưa vào khai thác tour du lịch khép kín rất hấp dẫn tại tỉnh Quảng Bình: Sun Spa Resort - Động Thiên Đường - Hang Tám Cô. Đây là dự án được đầu tư thành 3 giai đoạn với tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng, trong đó đã hoàn chỉnh 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư đến thời điểm hiện tại là trên 750 tỷ đồng, giai đoạn 2 đã đưa vào khai thác trong tháng 9. Tour du lịch Sun Spa Resort - Động Thiên Đường- Hang Tám Cô là loại hình du lịch văn hóa tâm linh - lịch sử kết hợp với du lịch sinh thái khám phá hệ thống hang động phong phú, kỳ vĩ của Quảng Bình. Với tour du lịch mới này của tập đoàn Trường Thịnh, tỉnh Quảng Bình hy vọng lượng khách đến với Quảng Bình sẽ tăng mạnh trong những năm tới.

Ngoài các điểm du lịch có từ trước đã đưa vào khai thác, trong thời gian qua tỉnh Quảng Bình đã quy hoạch thêm một số điểm du lịch nằm trong các cụm du lịch chủ đạo của tỉnh là khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, thành phố Đồng Hới, Nhật Lệ, khu du lịch nước nóng suối Bang, khu du lịch sinh thái suối nước Moọc…/.

Nguồn : http://dulichviet247.net/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.