Ghé Thăm Seoul Mùa Giáng Sinh?

Nếu bạn đã sắm cho mình những bộ quần áo ấm áp cho mùa đông, Seoul có cả một hàng dài những nơi mà bạn muốn ghé đến vào tháng 12 này, không phải chỉ là những nơi ồn ào đông đúc mà còn có những nơi bạn có thể tận hưởng sự cô độc của mình. Hãy cùng nhau khám phá một số địa điểm thú vị này nhé!

Quảng trường Gwanghwamun, Suối Cheonggyecheon và Quảng trường Seoul (Seoul Plaza)

Trái tim của Seoul cổ, khu Gwanghwamun chào đón mùa đông thật lớn và đầy ánh sáng. Cứ mỗi mùa Giáng sinh đến, bạn sẽ thấy mỗi mét vuông đất ở đây có thể được chiếu sáng nhiều hơn bất kì nơi nào trên thế giới. Dòng Cheonggyecheon trở thành ngôi nhà của Lễ hội Ánh sáng (Festival of Lights) và hàng nghìn chiếc đèn lồng ở mọi hình dạng và kiểu cách được dựng lên bên trong và xung quanh khu vực Quảng trường Gwanghwamun.

Vào mùa Giáng sinh, tại Seoul Plaza xuất hiện cây thông Giáng sinh cao hơn 20m. Còn nữa, tại Quảng trường Gwanghwamun, thành phố Seoul còn thiết kế cả một sân trượt băng cực lớn nơi bạn có thể trượt băng suốt cả buổi chiều mà chỉ mất có 1.000 won mỗi tiếng (bao gồm cả giầy trượt và mũ bảo hiểm) và được ngắm cảnh Cung điện Gyeongbokgung phía sau lưng.



Hướng dẫn đường đi: Để đến khu vực trung tâm Seoul, bạn có thể đến Ga City Hall, Line số 1. Từ đó bạn có thể đi bộ để đến những địa điểm trên.

Những siêu thị lớn

Giáng sinh có thể không được tổ chức ở Hàn Quốc theo cách người phương Tây thường tổ chức, tuy nhiên, đừng dại dột mà nói điều đó với các dãy siêu thị ở Hàn Quốc nhé.

Các trung tâm siêu thị lớn nhất của Seoul sẽ chào mừng mùa Giáng sinh đến bằng cách treo đầy những hình ảnh mùa tuyết, những đám đông và hơn cả thảy là một biển ánh sáng từ đủ loại bóng đèn. Là ngôi nhà của hai siêu thị nổi tiếng là Lotte và Shinsegae, Myeong-dong là nơi mà bạn cần phải ghé đến. Không cần bạn phải mua bất cứ cái gì, chỉ cần đến đây và tận hưởng không khí Giáng sinh. Siêu thị Shinsegae lịch sử cũng được bao trùm trong ánh sáng từ không biết bao nhiêu chiếc đèn để tạo nên một phong cảnh đêm vô cùng đẹp mắt.

Hướng dẫn đường đi: Ga Myeong-dong, Line số 4

Thưởng thức đồ ăn: Myeong-dong, một khu mua sắm thương mại sầm uất thường được ví với khu Shinjuku của Tokyo, có rất nhiều cửa hàng và quán rượu. Các khu siêu thị ở đây cũng có cửa hàng ăn ở dưới tầng hầm.

Những nhà thờ ở Seoul

Mùa Giáng sinh có lẽ đã bị thương mại hóa ở khá nhiều nơi, nhưng ở một số nơi khác, ngày Giáng sinh vẫn là ngày sinh của Chúa. Đa số nhà thờ ở Seoul đều tổ chức các dịp lễ đặc biệt vào tối Giáng Sinh cũng như ngày sau đó. Nhà thờ lớn Myeong-dong (Myeong-dong Cathedral) lịch sử (774-1784) thường tổ chức một đêm lễ lớn đặc biệt giữa đêm Giáng sinh, Nhà thờ Hội Giám lý Chungdong (Chungdong Methodist Church) (753-0001) và Nhà thờ Lớn Tin Lành Seoul (Seoul Anglican Cathedral) (730-6611) ở Jeong-dong cũng diễn ra các lễ nghi bằng tiếng Anh vào cả đêm và ngày Giáng sinh.

Hướng dẫn đường đi:

Nhà thờ lớn Myeong-dong mất 10 phút đi bộ từ Cổng ra số 5, Ga Euljiro 1-ga, Line số 2.

Có thể đến Nhà thờ Hội Giám lý Chungdong từ Cổng ra số 1, Ga City Hall, Line số 1: đi bộ dọc đoạn tường đá phía nam Cung điện Deoksugung cho đến khi bạn đến được khu nhà thờ gạch đỏ.

Chỉ mất một đoạn đi bộ ngắn từ Cổng ra số 3, Ga City Hall để đến Nhà thờ Lớn Giáo phái Anh Seoul.

Mách nước cho khách du lịch: Khu vực Jeong-dong lịch sử chính là khu phố cổ của các công sứ quán nước ngoài tại Seoul.

Nghe chuông đổ trong đêm Giao thừa tại Jonggak

Nếu như ở New York người ta đổ ra đường để nhìn quả bóng Giao thừa đổ xuống trên Quảng trường Thời Đại, ở Seoul, người dân có Tháp chuông Jonggak, nơi Thị trưởng Seoul cũng như các vị lãnh đạo cấp cao khác của thành phố sẽ đánh chuông vào đêm Giao thừa. Đây là một sự kiện truyền thông lớn và thu hút đông đảo người dân và khách du lịch. Hơn nữa, đây cũng chính là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá các quán bar trên các con đường trong khu vực Jongno trung tâm của Seoul.

Mách nước khách du lịch: Đến đó thật thật sớm nếu không muốn chen lấn.

Hướng dẫn đường đi: Cổng ra số 4, Ga Jonggak, Line số 1

Ăn gì: Khu vực phía sau Ga Jonggak là một khu tập trung rất nhiều cửa hàng ăn và quán rượu.

Ngắm cảnh Bình minh và Hoàng hôn

Cuối mỗi năm, rất nhiều người Hàn Quốc đổ xô đi ngắm hoàng hôn cuối cùng của năm cũ. Nhiều người khác lại kéo nhau đi thưởng thức bình minh đầu tiên của năm mới. Và cũng không ít người đến để chiêm ngưỡng cả hai mốc thời gian đặc biệt đó.

Để ngắm hoàng hôn, hai nơi tuyệt nhất mà bạn cần ghé thăm là Công viên Noeul ở Sangam-dong và Cầu Dongjak trên sông Hangang. Công viên Noeul (Công viên Hoàng hôn) đã từng là một bãi rác, nhưng bây giờ bãi cỏ đã mọc lên xanh mướt và trở thành một địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn trên sông Hangang. Trong khi đó, Cầu Dongjak lại là nơi khiến người ta ngừng thở khi nhìn cảnh mặt trời lặn phía sau những tòa nhà chọc trời ở Yeouido. Nếu bạn không thích thú với cái lạnh, có thể ghé vào quán cà phê Sunset ở đó để ngắm cảnh hoàng hôn một cách ấm cúng và an lành bên ly đồ uống nóng hổi.

Nếu muốn thưởng thức bình minh, lựa chọn tốt nhất cho bạn chính là tham gia một trong những hành trình đi thuyền đặc biệt trên sông Hangang khởi hành trước giờ bình minh lên. Nếu những tour ngắm cảnh này đã kín chỗ, bạn cũng có thể thuê một chiếc taxi nước cùng những người khác. Những ai yêu thích thể thao cũng có thể làm một chuyến leo lên núi Dobongsang phía bắc Seoul.

Hướng dẫn đường đi:

Công viên Noeul: Công viên Noeul là một phần của khu liên hợp Công viên World Cup lớn hơn. Có thể đến đây từ Cổng ra số 1, Ga World Cup Stadium, Line số 6.

Cầu Dongjak: Đi xe bus số 502 từ Cổng ra số 1, Ga Tàu điện ngầm Dongjak, Line số 4 hoặc số 9, sau đó xuống xe tại bến Jeonmangdae.

Tour trên sông Hangang: Những chuyến đi trên song Hangang để ngắm bình minh bắt đầu từ Bến Yeouido. Nếu muốn đến đó vào sáng sớm bạn có thể sẽ phải bắt taxi.

Nguồn : http://dulichviet247.net/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.