Những Món Ăn Độc Và Lạ Đà Nẵng

Nếu đến Đà Nẵng dài ngày, bạn cứ "sắp lịch" mà đi ăn dần những quán ngon. Nào bánh canh, mì Quảng, hủ tíu cá, bánh xèo... Nhưng nếu thời gian hạn chế, bạn vẫn nên cố gắng sắp xếp để dùng thử bún chả cá và một món ăn độc đáo của Đà Nẵng: thịt heo hai đầu da.

Bún chả cá thì dễ. Đây dường như là món quà sáng phổ biến nhất của người Đà Nẵng. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán bún chả cá, lớn có bé có, trên khắp phố phường Đà Nẵng. Vào quán bình dân, bạn sẽ bất ngờ với tô bún chả cá "chất lượng" mà giá chỉ 6 ngàn một tô. Tô bún nhìn rất hấp dẫn với màu vàng của dầu điều óng ánh trên mặt, miếng chả cá vàng ruộm, múi cà chua đỏ au, lại thêm lát thơm và miếng bắp cải giúp nước lèo thêm ngọt. Ăn đúng kiểu là bạn phải cho thêm vào tô vài củ hành tím ngâm chua, tự lột vỏ vài tép tỏi sống và cầm trái ớt xanh giòn cắn ngang. Dường như đây là 3 loại gia vị không thể thiếu của món ăn Đà Nẵng. Một đặc trưng khác của xứ sở này là rau mùi, người Đà Nẵng rất ưa dùng húng lủi, mà phải là loại húng lủi lá nhỏ rí mới thật thơm nồng.



Nhưng "món độc" nhất của Đà Nẵng là thịt heo hai đầu da. Không hiểu bằng kỹ thuật gì mà người ta có thể có được miếng thịt heo với hai phía đều là da. Khá giống thịt đùi hay thịt ba rọi, nhưng phần giữa miếng thịt là nạc, hai đầu là hai lớp mỡ, rồi đến da. Với loại thịt heo này, người ta thường dùng đơn giản theo cách gói cuốn. Vào quán gọi một phần thịt heo hai đầu da, chủ quán sẽ đem ra cho bạn một đĩa thịt xắt mỏng, một khay rau sống với đủ loại xà lách, bắp cải xắt nhuyễn, giá, húng lủi... trộn lẫn và một đĩa bánh tráng, một đĩa... bánh ướt. Vâng, thay vì gói bún như người miền Nam, Đà Nẵng lại có cách khiến gói cuốn của bạn thêm tròn, thêm gọn mà vẫn đảm bảo tinh bột cho món. Trải miếng bánh tráng ra, xếp lên trên một miếng bánh ướt tráng dày, rồi xà lách, thịt, rau thơm... cuốn tròn lại và chấm với mắm nêm. Bạn cũng có thể xếp bánh ướt lên trên miếng bánh đa nướng được dọn kèm và ăn cùng với thịt theo kiểu bánh tráng đập miền Trung, cũng rất thú vị.

Bạn còn có thể khám phá các loại thủy hải sản dồi dào nơi thành phố của sông và biển này. Và nếu không kịp thời gian, bạn nên trở lại Đà Nẵng lần nữa, bởi chưa thăm thú được hết mọi ngõ ngách nơi này là chuyến đi của bạn vẫn còn dở dang lắm, mà Đà Nẵng với bờ sông Hàn thơ mộng vẫn luôn mong đợi, đón chào bạn.

Cùng khám phá các địa điểm du lịch, các món ăn ngon nổi tiếng trong bài viết sau nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.